จับตากำลังซื้อที่อยู่อาศัยปี 2567 Business World analyzed investments in the world's regions and in ASEAN นาย เอี่ยมเล้ง เอี๊ยบไซอัน Mr.iemleng iebzion ป.ตรีมหาลัยบริแกรมยัง ฮาวาย บัญชี ป.โทมหาลัยบริแกรมยังยูทาห์ MBA ที่ปรึกษากองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมกิจการเพื่อสังคม
Sign the mou support business cooperation.
TSP smart city group concept Smart City is a city that uses technology and innovation to provide people with a quality of life and sustainable happiness. Thailand is pushing Smart City to realize the National Economic Development Plan. Currently, the private sector supports the policy of housing development with special features. It is a Smart City Full-time project in response to the government's policy to invest in housing development that is effective for Thai elderly businesses in the region of EEC
Sign the mou support business cooperation. We will join hands and walk together. First, change the product and concept to support each other forever.
TSP smart city group Sign the mou support business cooperation. concept Smart City is a city that uses technology and innovation to provide
จับตากำลังซื้อที่อยู่อาศัยปี 2567 Business World analyzed investments in the world's regions and in ASEAN, government investments inBusiness World analyzed investments in the world's regions and in ASEAN, government investments in international businesses. international businesses.
จับตากำลังซื้อที่อยู่อาศัยปี 2567 ยังเปราะบางติดกับดักหนี้ครัวเรือนการปฏิเสธสินเชื่อ สถาบันการเงินสูงตาม โฟกัส บ้านราคา 2-4 ล้านบาทฐานใหญ่ในตลาดอสังหาฯ กระทบหนัก
กำลังซื้อที่อยู่อาศัยในปี2567 ยังมีความเปราะบางสูง เพราะมีกับดักในหลายปัจจัย และความท้าทายรอบด้าน โดยเฉพาะตลาดที่อยู่อาศัย ระดับราคา 2-4 ล้านบาท ที่นายวิทย์ กุลธนวิภาส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แคปปิตอล วัน เรียลเอสเตท จำกัด และ เคลเลอร์ วิลเลี่ยม ไทยแลนด์ บริษัทตัวแทนด้านอสังหาริมทรัพย์ไทย สะท้อนว่าตลาดกลุ่มนี้ เป็นฐานใหญ่ที่สุดของผู้ซื้ออสังหาริมทรัพย์ ยังมีปัญหาในเรื่องการปฏิเสธสินเชื่อกู้ซื้อบ้านจากธนาคารค่อนข้างสูง (รีเจ็กต์เรต) เพราะติดภาระหนี้อื่นๆ
โดยจะเห็นข่าวอยู่มากเรื่องหนี้ภาคครัวเรือนซึ่งนโยบายเกี่ยวกับการปล่อยสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์มีความเข้มงวดมากเกินไป จากข้อกังวลจากธนาคารแห่งประเทศไทย และใช้มาตรการอัตราส่วนที่ธนาคารสามารถให้สินเชื่อได้ เมื่อเทียบกับราคาบ้านที่ซื้อ (Loan to Value Ratio หรือ LTV) เป็นการแทรกแซงตลาดการให้สินเชื่อระหว่างธนาคารและผู้กู้ โดยพยายามให้สัดส่วนหนี้ครัวเรือนต่อผลิตภัณฑ์รวมในประเทศหรือ GDP ลดลง
หากเปรียบเทียบกับประเทศอื่นในภูมิภาคเอเชีย เช่น เกาหลีใต้, ฮ่องกง, ไต้หวัน, และออสเตรเลีย จะมีหนี้ภาคครัวเรือนต่อGDPสูงกว่าประเทศไทย ทั้งๆ ที่มีอัตรา GDP ต่อประชากรสูงกว่าไทย 5-6 เท่า และวิธีการประเมินการปล่อยสินเชื่อควรจะต้องมีการปรับเปลี่ยน หลักการในการคำนวณความสามารถในการผ่อนชำระไม่ได้ มีการปรับไปตามยุคสมัยที่เปลี่ยนไป เช่น หนี้บัตรเครดิต ที่ธนาคารพาณิชย์นำหนี้ดังกล่าวมาประเมินผู้ขอสินเชื่อ แต่ในบางประเทศ ธนาคารไม่รวมหนี้บัตรเครดิตมาเป็นปัจจัยหลักในการคำนวณขอสินเชื่อซื้อที่อยู่อาศัย
โดยผลการอนุมัติจะใช้ระบบ Credit score ที่เป็นมาตรฐานการคำนวณจากหน่วยงานกลางที่ไม่ใช่ Credit bureau (เครดิตบูโร) หรือ บางครั้งพิจารณาจากความสามารถในการชำระค่าเช่าของผู้กู้มาเป็นหลักการประกอบการพิจารณา การใช้วิธีการประเมินขึ้นอยู่กับหลักการของแต่ละธนาคาร ทำให้การกู้ซื้อบ้านมีอัตราการถูกปฏิเสธสินเชื่อค่อนข้างสูงเพราะไม่มีมาตรฐานที่ชัดเจน ให้กับผู้ที่ต้องการยื่นสินเชื่อบ้าน ที่จะเป็นแนวทางปฏิบัติที่เป็นไปได้ในการเตรียมความพร้อมโดยปัญหาของภาคอสังหาริมทรัพย์ ณ ปัจจุบัน มีผลกระทบจากปัญหาเชิงโครงสร้างเกี่ยวข้องกับสภาวะเศรษฐกิจไทยที่ไม่ชัดเจน และไม่เปลี่ยนเพื่อให้ทันกับสถานะการณ์ทั่วโลก
จับตาอสังหาฯปี2567
จับตาอสังหาฯปี2567
นับตั้งแต่หลังช่วงโควิดมา สหรัฐฯได้มีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยค่อนข้างสูงจาก 2.25% ในปี 2562 ก่อนโควิดเป็น 5.5% ณ ปัจจุบัน ซึ่งถ้าเปรียบเทียบกับประเทศไทยแล้วในปี2562 อัตราดอกเบี้ยนโยบายจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)จะอยู่ที่ 1.5%-1.75% แต่ปัจจุบัน จะอยู่ที่ 2.5% เท่านั้น ทำให้เงินทุนไหลออกไปลงทุนในประเทศอื่นค่อนข้างมาก ส่งผลกระทบให้เงินหมุนเวียน หรือสภาพปัจจุบันที่การลงทุนในตลาดทุน ได้ไหลออกจากประเทศไทยค่อนข้างสูง โดยมีดัชนี Set index ตํ่าที่สุดในรอบ 3 ปี และมีผลกระทบต่อความมั่นใจผู้บริโภคอย่างเห็นได้ชัดเจนในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมา
ขณะกำลังซื้อของคนไทยได้ถดถอยลงไปมากตามสภาวะการลงทุน ทั้งนี้หลายฝ่ายอาจจะมองว่าการขึ้นอัตราดอกเบี้ย จะเป็นการเพิ่มต้นทุนการทางเงินในการกู้ยืมและส่งผลให้เศรษฐกิจถดถอย แต่อยากให้มองอีกมิติว่า จะทำอย่างไรให้สภาพการลงทุนหรือความมั่นใจผู้บริโภค มีการปรับตัวดีขึ้นจากสภาพ ณ ปัจจุบัน โดยพิจารณาจากสหรัฐฯเป็นตัวอย่าง การขึ้นอัตราดอกเบี้ยสูงแต่สภาวะเศรษฐกิจยังคงดีอยู่ และไม่ทำให้เศรษฐกิจถดถอย ดังนั้นการกำหนดอัตราดอกเบี้ยนโยบายไม่ควรดูจากอัตราเงินเฟ้ออย่างเดียว เนื่องจากประเทศไทยขนาดเศรษฐกิจยังเล็กอยู่ ควรพิจารณาจากสภาพแวดล้อมภายนอกประเทศประกอบด้วย
อ. เอี่ยมเล้ง เอี๊ยบไซอัน Mr.iemleng iebzion
ป.ตรีมหาลัยบริแกรมยัง ฮาวาย บัญชี
ป.โทมหาลัยบริแกรมยังยูทาห์ MBA
ที่ปรึกษากองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมกิจการ เพื่อสังคม
https://mahachaithailand.blogspot.com/2021/08/blog-post_99.html
โครงการส่งเสริมการใช้แหล่งการเรียนรู้
หลักการและเหตุผล :
การส่งเสริมให้ครูผู้สอนจัดประสบการณ์โดยเน้นเด็กเป็นสำคัญ มุ่งเน้นให้เด็กเป็นผู้ศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง การได้ ไปหาความรู้ภายในและภายนอกโรงเรียน ถือเป็นกิจกรรมที่เด็กสามารถเรียนรู้จากประสบการณ์ตรงภายนอกห้องเรียนปัจจุบันการจัดการเรียนการสอนมุ่งเน้นให้เด็กเป็นผู้ศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง มิได้อยู่แต่ตามในโรงเรียน ส่งเสริมให้ครูผู้สอนจัดประสบการณ์โดยเน้นเด็กเป็นสำคัญ การจัดกิจกรรม Walk Rally และกิจกรรมทัศนะศึกษา จึงเป็นกิจกรรมที่เด็กสามารถเรียนรู้จากประสบการณ์ตรงภายนอกห้องเรียน และสอดแทรกคุณธรรมจริยธรรมให้เป็นผู้มีความเมตตา รักษาสิ่งแวดล้อม และได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆนอกห้องเรียน
วัตถุประสงค์ :
1. เพื่อให้เด็กปฐมวัยได้รับความรู้และประสบการณ์ตรง
2. เพื่อให้เด็กปฐมวัยได้มีความกระตือรือร้นในการแสวงหาความรู้
3. เพื่อให้เด็กปฐมวัยได้มีกิจกรรมร่วมกันรู้จักปรับตัวสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อเพื่อน ครู ผู้อื่น และช่วยกันดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม
เป้าหมาย :
เชิงคุณภาพ
1. เด็กปฐมวัยได้รับความรู้และประสบการณ์ตรง มีความกระตือรือร้นในการแสวงหาความรู้
เชิงปริมาณ
1. เด็กปฐมวัยมากกว่าร้อยละ 95 ได้เข้าร่วมโครงการ
KPI :
1. เด็กปฐมวัยร้อยละ 90 สามารถสื่อสารวาดภาพเชื่อมโยงความรู้ในสิ่งที่ตนไปพบเห็น
ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน :
ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย :
สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง :
โครงการ ส่งเสริมการเรียนรู้ แหล่งเรียนรู้ลุ่มน้ำเข็ก
กรณีศึกษา การจัดตั้งศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ เพื่อเด็กก่อนวัยเรียน....ส่งเสริมการเรียนรู้โดยภาคเอกชน https://mahachaithailand.blogspot.com/2021/08/blog-post_14.html ตั้งชื่อ “ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ โรงเรียนสาธิต ลุ่มน้ำเข็ก” โดยมีกิจกรรมโครงการดังนี้ 1 .โครงการส่งเสริม การเรียนรู้ ชั้น อนุบาลปีที่1-2-3 ก่อนวัยเรียน 2. โครงการ พัฒนาและจัดหาสื่อการเรียนอิเล็กทรอนิกส์ (แจกแท็บเล็ต) 3 .โครงการ พัฒนา การเรียน ภาษา สากล ระยะที่1 ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ให้มีความสามารถสูง 4. โครงการ ส่งเสริมการอ่านและการศึกษาค้นคว้า สารานุกรม ไทยและสากล 4 .โครงการส่งเสริม การเรียนรู้ ชั้น อนุบาลปีที่1-2-3 ก่อนวัยเรียน 5. โครงการส่งเสริมการกีฬา และวัฒนธรรม ไทยและสากล ทุกชั้นปี 6. โครงการส่งเสริมการงานการอาชีพวัยเด็ก
โครงการ ส่งเสริมการเรียนรู้ แหล่งการเรียนรู้ลุ่มน้ำเข็ก
ความสอดคล้องกับมาตรฐานการศึกษาปฐมวัย
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของเด็ก
มาตรฐานที่ 3 การจัดประสบการณ์ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
ผู้บริหารโครงการ นางสาวพัชรกรพรรณ กองสี
ที่ปรึกษาโครงกากร นายเอกชัย ชาญศรี
หลักการและเหตุผล
การส่งเสริมให้ครูผู้สอนจัดประสบการณ์โดยเน้นเด็กเป็นสำคัญ มุ่งเน้นให้เด็กเป็นผู้ศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง การได้ ไปหาความรู้ภายในและภายนอกโรงเรียน ถือเป็นกิจกรรมที่เด็กสามารถเรียนรู้จากประสบการณ์ตรงภายนอกห้องเรียนปัจจุบันการจัดการเรียนการสอนมุ่งเน้นให้เด็กเป็นผู้ศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง มิได้อยู่แต่ตามในโรงเรียน ส่งเสริมให้ครูผู้สอนจัดประสบการณ์โดยเน้นเด็กเป็นสำคัญ การจัดกิจกรรม Walk Rally และกิจกรรมทัศนะศึกษา จึงเป็นกิจกรรมที่เด็กสามารถเรียนรู้จากประสบการณ์ตรงภายนอกห้องเรียน และสอดแทรกคุณธรรมจริยธรรมให้เป็นผู้มีความเมตตา รักษาสิ่งแวดล้อม และได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆนอกห้องเรียน
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้เด็กปฐมวัยได้รับความรู้และประสบการณ์ตรง
2. เพื่อให้เด็กปฐมวัยได้มีความกระตือรือร้นในการแสวงหาความรู้
3. เพื่อให้เด็กปฐมวัยได้มีกิจกรรมร่วมกันรู้จักปรับตัวสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อเพื่อน ครู ผู้อื่น และช่วยกันดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม
เป้าหมาย
เชิงคุณภาพ
1. เด็กปฐมวัยได้รับความรู้และประสบการณ์ตรง มีความกระตือรือร้นในการแสวงหาความรู้
เชิงปริมาณ
2. เด็กปฐมวัยมากกว่าร้อยละ 95 ได้เข้าร่วมโครงการ
กิจกรรมและการดำเนินการ
1 .โครงการส่งเสริม การเรียนรู้ ชั้น อนุบาลปีที่1-2-3 ก่อนวัยเรียน
2. โครงการจัดหาสื่อเพื่อการเรียนรู้อิเล็กทรอนิกส์ สำหรับเด็กก่อนวัยเรียน
3. โครงการพัฒนาทักษะภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน สำหรับเด็กก่อนวัยเรียน
4. โครงกากรส่งเสริมกากรอ่านและการศึกษาค้นคว้าสารานุกรมไทยและสากลสำหรับเด็กก่อนวัยเรียน
5. โครงการส่งเสริมการกีฬา วัฒนธรรมไทยและสากล
6. โครงการส่งเสริมการงานอาชีพวัยเด็ก
ปฏิทินการปฏิบัติงาน
ปีการศึกษา 2564 - 2565
งบประมาณโครงการ
สนับสนุนจากภาคเอกชน และจิตอาสา
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
การจัดการศึกษาสำหรับเด็กก่อนวัยเรียน เป็นการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานระดับแรกเพื่อวางรากฐานชีวิตของเด็กให้เจริญเติบโตอย่างสมบูรณ์ มีพัฒนาการสมวัยอย่างสมดุลทั้งทางร่างกาย อารมณ์–จิตใจ สังคม และสติปัญญา บนพื้นฐานความสามารถและความแตกต่างระหว่างบุคคลโดยใช้กิจกรรมกระตุ้นและส่งเสริมพัฒนาการทั้ง 4 ด้านอย่างเต็มศักยภาพ รวมทั้งเตรียมเด็กให้พร้อมที่จะเรียนรู้ในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานและระดับที่สูงขึ้น
ลงชื่อ ผู้รับผิดชอบโครงการ
(นางสาวพัชรกรพรรณ กองสี)
ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้โรงเรียนสาธิต ลุ่มน้ำเข็ก
ลงชื่อ ผู้รับผิดชอบโครงการ
(นายเอกชัย ชาญศรี)
ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้โรงเรียนสาธิต ลุ่มน้ำเข็ก
อ. เอี่ยมเล้ง เอี๊ยบไซอัน Mr.iemleng iebzion
ป.ตรีมหาลัยบริแกรมยัง ฮาวาย บัญชี
ป.โทมหาลัยบริแกรมยังยูทาห์ MBA
ที่ปรึกษากองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมกิจการเพื่อสังคม
ดร.ชยณัฎฐ์ แสงมณี บริหารงานโครงการ
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น