กรณีศึกษาการจัดตั้งศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ สำหรับเด็กก่อนวัยเรียน รร.สาธิต ลุ่มน้ำเข็ก อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์...โดยภาคเอกชนจิตอาสา

กรณีศึกษา การจัดตั้งศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ เพื่อเด็กก่อนวัยเรียน....ส่งเสริมการเรียนรู้โดยภาคเอกชน https://mahachaithailand.blogspot.com/2021/08/blog-post_14.html ตั้งชื่อ ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ โรงเรียนสาธิต ลุ่มน้ำเข็ก 1.โครงการ พัฒนาสื่อการเรียน อิเลคโทนิก แจกแทปเลค 2.โครงการ พัฒนา การเรียน ถาษา สากล ระยะที่1 ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ให้มีความสามารถสูง.. 3.โครงการ ส่งเสิรมการอ่านและการศึกษาค้นค้วา สารานุกรม ไทยและโลก 4.ส่งเสริม การเรียนรู้ ชั้น อนุบาลปีที่1-2-3 ก่อนวัยเรียน 5.ส่งเสริมการกีฬา และวัฒธรรม ไทยและโลก ทุกชั้นปี 6.ส่งเสริมการงานการอาชีพวัยเด็ก
โครงการส่งเสริมการใช้แหล่งการเรียนรู้ หลักการและเหตุผล : การส่งเสริมให้ครูผู้สอนจัดประสบการณ์โดยเน้นเด็กเป็นสำคัญ มุ่งเน้นให้เด็กเป็นผู้ศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง การได้ ไปหาความรู้ภายในและภายนอกโรงเรียน ถือเป็นกิจกรรมที่เด็กสามารถเรียนรู้จากประสบการณ์ตรงภายนอกห้องเรียนปัจจุบันการจัดการเรียนการสอนมุ่งเน้นให้เด็กเป็นผู้ศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง มิได้อยู่แต่ตามในโรงเรียน ส่งเสริมให้ครูผู้สอนจัดประสบการณ์โดยเน้นเด็กเป็นสำคัญ การจัดกิจกรรม Walk Rally และกิจกรรมทัศนะศึกษา จึงเป็นกิจกรรมที่เด็กสามารถเรียนรู้จากประสบการณ์ตรงภายนอกห้องเรียน และสอดแทรกคุณธรรมจริยธรรมให้เป็นผู้มีความเมตตา รักษาสิ่งแวดล้อม และได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆนอกห้องเรียน วัตถุประสงค์ : 1. เพื่อให้เด็กปฐมวัยได้รับความรู้และประสบการณ์ตรง 2. เพื่อให้เด็กปฐมวัยได้มีความกระตือรือร้นในการแสวงหาความรู้ 3. เพื่อให้เด็กปฐมวัยได้มีกิจกรรมร่วมกันรู้จักปรับตัวสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อเพื่อน ครู ผู้อื่น และช่วยกันดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม เป้าหมาย : เชิงคุณภาพ 1. เด็กปฐมวัยได้รับความรู้และประสบการณ์ตรง มีความกระตือรือร้นในการแสวงหาความรู้ เชิงปริมาณ 1. เด็กปฐมวัยมากกว่าร้อยละ 95 ได้เข้าร่วมโครงการ KPI : 1. เด็กปฐมวัยร้อยละ 90 สามารถสื่อสารวาดภาพเชื่อมโยงความรู้ในสิ่งที่ตนไปพบเห็น ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน : ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย : สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง :

ความคิดเห็น

  1. โครงการส่งเสริมการใช้แหล่งการเรียนรู้

    หลักการและเหตุผล :
    การส่งเสริมให้ครูผู้สอนจัดประสบการณ์โดยเน้นเด็กเป็นสำคัญ มุ่งเน้นให้เด็กเป็นผู้ศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง การได้ ไปหาความรู้ภายในและภายนอกโรงเรียน ถือเป็นกิจกรรมที่เด็กสามารถเรียนรู้จากประสบการณ์ตรงภายนอกห้องเรียนปัจจุบันการจัดการเรียนการสอนมุ่งเน้นให้เด็กเป็นผู้ศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง มิได้อยู่แต่ตามในโรงเรียน ส่งเสริมให้ครูผู้สอนจัดประสบการณ์โดยเน้นเด็กเป็นสำคัญ การจัดกิจกรรม Walk Rally และกิจกรรมทัศนะศึกษา จึงเป็นกิจกรรมที่เด็กสามารถเรียนรู้จากประสบการณ์ตรงภายนอกห้องเรียน และสอดแทรกคุณธรรมจริยธรรมให้เป็นผู้มีความเมตตา รักษาสิ่งแวดล้อม และได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆนอกห้องเรียน

    วัตถุประสงค์ :
    1. เพื่อให้เด็กปฐมวัยได้รับความรู้และประสบการณ์ตรง
    2. เพื่อให้เด็กปฐมวัยได้มีความกระตือรือร้นในการแสวงหาความรู้
    3. เพื่อให้เด็กปฐมวัยได้มีกิจกรรมร่วมกันรู้จักปรับตัวสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อเพื่อน ครู ผู้อื่น และช่วยกันดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม

    เป้าหมาย :
    เชิงคุณภาพ
    1. เด็กปฐมวัยได้รับความรู้และประสบการณ์ตรง มีความกระตือรือร้นในการแสวงหาความรู้
    เชิงปริมาณ
    1. เด็กปฐมวัยมากกว่าร้อยละ 95 ได้เข้าร่วมโครงการ

    KPI :
    1. เด็กปฐมวัยร้อยละ 90 สามารถสื่อสารวาดภาพเชื่อมโยงความรู้ในสิ่งที่ตนไปพบเห็น

    ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน :

    ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย :

    สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง :

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น